Lập lại hóa đơn do viết sai? In


Đáp:


Căn cứ quy định tại điểm 1.10, Mục VI, phẩn B Thông tư số 120/2002/TT-BTC ngày 30/12/2002 hướng dẫn thi hành Nghị định số 89/2002/NĐ-CP ngày 7/11/2002 của Chính phủ về việc in, phát hành, sử dụng và quản lý hóa đơn, trường hợp hóa đơn đã xé rời ra khỏi quyển sau đó phát hiện viết sai phải hủy bỏ thì xủ lý như sau:

 

Bên bán hàng và bên mua hàng phải lập biên bản có chữ ký bên mau hàng, nếu bên mua hàng là tổ chức thì phải đóng dấu để làm căn cứ hủy bỏ hóa đơn viết sai và lập hóa đơn mới. Trường hợp bên mua hàng kà người tiêu dùng nên không thu hồi được hóa đơn viết sai thì bên bán hàng phải tự lập biên bản ghi nhận sai sót, ký, đóng dấu vào biên bản và tự chịu trách nhiệm để điều chỉnh sổ sách nhưng không được xuất hóa đơn mới thay thế vì không thu hồi được hóa đơn viết sai.

 

 

Lập lại hóa đơn do viết sai?